Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ, những người con của Làng Hành Thiện tại Hà Nội

0
151

Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 là ngày thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân ta đối với những chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc.

Danh sách liệt sĩ làng Hành Thiện ở Hà Nội tại chùa Lý Quốc Sư (ảnh: Đặng Văn Tuệ)

Ngày 27/7/2024, Hội đồng hương Làng Hành Thiện tại Hà Nội đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ – những người con ưu tú của Làng Hành Thiện đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, tại chùa Lý Quốc Sư – Hà Nội.

Đây là một hoạt động thường niên của Hội đồng hương làng Hành Thiện tại Hà Nội, nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của cộng đồng người làng Hành Thiện đối với các anh hùng, liệt sĩ quê hương. Thông qua các nghi lễ tưởng niệm ý nghĩa này, Hội đồng hương mong muốn hun đúc và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ, để các thế hệ mai sau luôn ghi nhớ và noi gương sáng của các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bà con làng Hành Thiện tại Hà Nội dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ người làng Hành Thiện tại chùa Lý Quốc Sư (ảnh: Đặng Văn Tuệ)

Đặng Văn Tuệ

Thông tin thêm:

Chùa Lý Quốc Sư – Hà Nội là ngôi chùa “kết nghĩa” với chùa làng ta (chùa keo làng Hành Thiện), nên có một ban thờ riêng dành cho các liệt sĩ người làng Hành Thiện ở Hà Nội.